Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Hãy xác định mục tiêu cụ thể


Ai cũng mong muốn ngày mai của mình rồi sẽ tốt đẹp hơn ngày hôm nay. Nhưng bạn chỉ nghĩ và ước mong về nó như vậy thôi sao? Bạn mong muốn thực hiện được điều gì vào một ngày mai cụ thể hay trong một tương lai gần? Kế hoạch của bạn ra sao? Bạn phải làm gì để đạt được điều đó? Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì? Bước đầu tiên bạn phải bắt tay làm những gì và bước kết tiếp bạn cần phải thực hiện những gì?

     Vậy, để đạt được những mục tiêu đã đề ra, bạn phải có những kết hoạch cụ thể với từng chi tiết nhỏ và với nhiều phương án hành động khác nhau. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ mơ hồ, mông lung mà phải rõ ràng thực tế.
      Ai trong chúng ta cũng đều ấp ủ rất nhiều dự định. Và chúng ta đã từng có những ý tưởng rất hay. Nhưng chúng ta hiếm khi biết những dự định, ý tưởng đó thành hành đọng cụ thể và kết hoạch rõ ràng. Và khi đó, ý tưởng vẫn chỉ dừng lại ở ý tưởng - dù đó là những ý tưởng xuất chúng. Đồng thời rất nhiều người trong chúng ta không xem xét lại điều mình đã làm được và chưa làm được, nói cách khác là không đánh giá xem mình đã tiến bộ đến đâu, cần có điều chỉnh gì hay không.
      Cần thiết nhất là bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng để sau đó xây dựng kết hoạch thực hiện nó. Có như vậy, bạn mới có khả năng biến những hoài bảo hằng ấp ủ và những ước mơ đẹp thành hiện thực.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes